Hiên nay có rất nhiều cá nhân, tổ chức muốn thực hiện hoạt động bưu chính viễn thông, tuy nhiên nhiều cá nhân tổ chức vẫn chưa nắm rõ mình thuộc trường hợp phải xin giấy phép bưu chính viễn thông hay xin văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính viễn thông. Để quý khách hàng nắm rõ được trình tự thủ tục, trong bài viết này LUẬT AN THỊNH xin gửi tới quý khách hàng nội dung tư vấn về thủ tục xin văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính viễn thông để khách hàng tham khảo và hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật, tránh các rủi ro pháp lý. Quý khách hàng tham khảo thông tin tư vấn và liên hệ đến LUẬT AN THỊNH khi có bất kỳ vướng mắc nào.
I. CƠ QUAN CÓ THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT
- Bộ Thông tin và Truyền thông
II. CÁC HOẠT ĐỘNG PHẢI THÔNG BÁO HOẠT ĐỘNG BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG
(1) Cung ứng dịch vụ thư không có địa chỉ nhận có khối lượng đơn chiếc đến 02 kilôgam (kg);
(2) Cung ứng dịch vụ thư có khối lượng đơn chiếc trên 02 kilôgam (kg);
(3) Cung ứng dịch vụ gói, kiện;
(4) Làm đại lý cho doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính nước ngoài;
(5) Nhận nhượng quyền thương mại trong lĩnh vực bưu chính từ nước ngoài vào Việt Nam;
(6) Làm đại diện cho doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính nước ngoài;
(7) Làm chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính được thành lập theo pháp luật Việt Nam;
(8) Làm văn phòng đại diện của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính nước ngoài.
III. BỘ HỒ SƠ ĐẦY ĐỦ THỰC HIỆN
- Hồ sơ đề nghị xác nhận thông báo hoạt động bưu chính đối với các trường hợp quy định tại điểm 1, 2, 3 mục II như trên bao gồm:
(1) Văn bản thông báo hoạt động bưu chính;
(2) Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư hoạt động bưu chính tại Việt Nam do doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao;
(3) Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
(4) Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu, ký hiệu đặc thù hoặc các yếu tố thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp được thể hiện trên bưu gửi (nếu có);
(5) Bảng giá cước dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
(6) Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ bưu chính công bố áp dụng phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
(7) Quy định về mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh thiệt hại, quy trình giải quyết khiếu nại của khách hàng, thời hạn giải quyết khiếu nại phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
- Hồ sơ đề nghị xác nhận thông báo hoạt động bưu chính đối với các trường hợp quy định tại điểm 4, 5, 6 mục II như trên bao gồm:
(1) Văn bản thông báo hoạt động bưu chính;
(2) Bản sao văn bản chấp thuận đăng ký nhượng quyền thương mại do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp được doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao, đối với trường hợp nhận nhượng quyền thương mại từ nước ngoài vào Việt Nam;
(3) Bản sao giấy phép bưu chính còn thời hạn sử dụng, văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính đã được cấp do doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao;
(4) Hợp đồng với đối tác nước ngoài;
(5) Tài liệu đã được hợp pháp hóa lãnh sự chứng minh tư cách pháp nhân của đối tác nước ngoài;
(6) Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư hoạt động bưu chính tại Việt Nam do doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao;
(7) Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
(8) Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu, ký hiệu đặc thù hoặc các yếu tố thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp được thể hiện trên bưu gửi (nếu có);
(9) Bảng giá cước dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
(10) Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ bưu chính công bố áp dụng phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
(11) Quy định về mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh thiệt hại, quy trình giải quyết khiếu nại của khách hàng, thời hạn giải quyết khiếu nại phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
- Hồ sơ đề nghị xác nhận thông báo hoạt động bưu chính đối với các trường hợp quy định tại điểm 7, 8 mục II như trên bao gồm:
(1) Văn bản thông báo hoạt động bưu chính;
(2) Bản sao giấy phép thành lập do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp được doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao.
IV. DỊCH VỤ TẠI LUẬT AN THỊNH
(1) Tư vấn miễn phí các vướng mắc của quý khách hàng khi thực hiện thủ tục xin giấy xác nhận
(2) Soạn một bộ hồ sơ hoàn chỉnh nộp lên cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để thực hiện thủ xin giấy xác nhận thông báo hoạt động bưu chính viễn thông.
(3) Theo dõi, bổ sung, khiếu nại hoặc giải trình các yêu cầu của cơ quan nhà nước (nếu có).
(4) Nhận kết quả và bàn giao cho quý khách hàng.
V. CƠ SỞ PHÁP LÝ
- Luật Bưu Chính;
- Nghị định số 47/2011/NĐ-CP
Các dịch vụ khác tại Luật An Thịnh có thể khách hàng quan tâm:
- Dịch vụ thành lập doanh nghiệp/hộ kinh doanh cá thể.
- Dịch vụ bổ sung, thay đổi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghệp.
- Dịch vụ đăng ký bản quyền, đăng ký nhãn hiệu.
- Dịch vụ xin giấy phép con khác như: giấy phép cơ sở đủ ĐKANTP; giấy phép công bố thực phẩm, công bố mỹ phẩm; giấy phép kinh doanh vận tải; giấy phép kinh doanh trò chơi điện tử; đăng ký mã số mã vạch; giấy phép bưu chính; giấy phép thành lập trung tâm ngoại ngữ, tư vấn du học; giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp; đăng ký website thương mại điện tử tại Bộ Công Thương; giấy phép lữ hành; giấy đăng ký cung cấp dịch vụ nội dung trên mạng viễn thông di động; giấy phép quảng cáo; xây dựng bộ tiêu chuẩn cơ sở cho sản phẩm; giấy phép xuất nhập khẩu; giấy phép khuyến mại; giấy phép lao động…(tham khảo thêm tại http://luatanthinh.vn)
- Dịch vụ tư vấn hợp đồng.
- Dịch vụ tư vấn thương xuyên cho doanh nghiệp.
- Tư vấn giải quyết tranh chấp.
Cần tư vấn thêm, quý khách hàng vui lòng liên hệ:
♥ Tran Quan Hoa (Mr)/ Manager
♦ M | : | 0945650585 - 0896650585 |
♦ E | : | quanly@luatanthinh.vn |
♦ W | : |